วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

"ฮอนโด" สุนัขตำตรวจแห่งรัฐยูทาห์ ถูกฆ่าตายในหน้าที่กำลังจะถูกฝังในโลงศพที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษ



          1. ฮอนโด (Hondo) เป็น K-9 ที่กรมตำรวจเมือง Herriman ถูกยิงและสังหารในขณะปฏิบัติหน้าที่และจะได้พักผ่อนด้วยความเคารพ ตามที่เขาสมควรจะได้รับในโลงศพที่สร้างขึ้นมาเพื่อเขาโดยเฉพาะ

          2. สุนัขผู้กล้าหาญได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนที่กระดูกอกจนถึงแก่ชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามจับกุมผู้ลี้ภัยในเมืองซอลท์เลค (Salt Lake)

          3. เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ สุนัขพันธุ์เบลเยี่ยม มาลินอยส์ (Belgian Malinois) วัย 7 ขวบ ได้เข้ามามีส่วนร่วมในทีม K-9 ที่กรมตำรวจเมือง Herriman เมื่อปี 2015

          4. หลังจากที่ฮอนโดเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียงกรมตำรวจได้ติดต่อร้านขายยานยนต์ในรัฐยูทาห์ เพื่อสร้างโลงศพแบบพิเศษสำหรับฮอนโด

          5. John Ward ผู้บริหาร Rawtin Garage และ Keith Eccles เพื่อนของเขาบอกกับ CNN ว่า
“ พวกเขาถามว่า ถ้าเราจะทำบางสิ่งบางอย่างร่วมกันได้ไหม เพราะพวกเราเคยทำงานเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ของพวกเขามาก่อน”

          6. นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาต้องออกแบบโลงศพโดยใช้เวลาแค่ 24 ชั่วโมง (ปกติจะต้องใช้เวลาถึง2เดือน) พวกเขายังให้สัมภาษณ์กับ KSL-TV อีกว่า 
"พวกเรารู้สึกกดดันเป็นอย่างมาก ฉันคิดว่าการโทรมาในคืนวันพุธ และต้องการใช้ในเช้าวันรุ่งขึ้นนั้น มันเป็นงานหนัก แต่นั่นก็ทำให้รู้สึกภูมิใจอย่างเหลือเชื่อ"

          7. ในไม่ช้าพวกเขาก็เปิดตัวโลงศพทาง Facebook Rawtin Garage พวกเขาได้ทาสีอย่างงดงามและมีจุดสนใจอยู่ที่ภาพสุนัขขนาดใหญ่ที่ร่างด้วยมือของ Keith Eccles พร้อมด้วยข้อความ "ช่างเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทาสีโลงศพของฮีโร่"

ภาพที่ร่างด้วยมือของ Keith Eccles




Keith Eccles ขณะที่กำลังร่างภาพ



          8. ฮอนโดได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน K-9 ที่ดีที่สุดในยูทาห์แม้จะถูกจัดอันดับเป็นครั้งแรกในการทดลองระหว่างประเทศในปี 2018 พร้อมกับคู่หูของเขา เบ็น ริกส์ (Ben Ricks) เขาช่วยในการจับกุมความผิดทางอาญาถึง 100 ครั้ง

          9. หลังจากการตายของฮอนโด หัวหน้าทรอยคาร์ (Troy Carr) ได้กล่าวในงานแถลงข่าวว่า 
"ฮอนโด เป็นนักรบที่แท้จริง การกระทำของเขาทำให้มั่นใจได้ว่าเพื่อนรักและคู่หูของเขาอย่าง เบ็น ริกส์ (Ben Ricks) จะสามารถกลับบ้านไปหาภรรยา ลูก และครอบครัว HPD ได้ เรารู้สึกเศร้ากับการที่ต้องสูญเสียสมาชิกในครอบครัวของเราไป และเราจะระลึกถึงการเสียสละของเขา"
หลับให้สบายนะฮีโร่ของเรา

เรียบเรียงโดย ปลาทู'ปลาช่อน

0 ความคิดเห็น: