วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ธรรมกาย - อคติที่เลือนหาย

ในครั้งหนึ่ง ผมยอมรับว่า มีอคติอยู่มากทีเดียว เกี่ยวกับกรณีธรรมกาย ทั้งจากข่าวที่ถาโถม กับจากปากของคนใกล้ชิด

จนวันหนึ่ง ผมได้มีโอกาสได้อ่านหนังสือ "มงคลชีวิต ๓๘ ประการ" ของท่าน ทัตตะชีโว ซึ่งในตอนนั้น ผมไม่ทราบมาก่อนเลยว่า ผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ ท่านมีความเกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย

เนื้อความในหนังสือนั้น จำได้ว่า เป็นหนังสือที่ดีเล่มหนึ่งเลยทีเดียว อ่านแล้วเพลิดเพลินและมีสาระครบถ้วน การที่ผมมาทราบทีหลังว่า ผู้เขียนมีตำแหน่งเป็นถึงรองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ทำให้ผมมองวัดพระธรรมกายในแง่ดีขึ้นมาได้บ้าง อย่างน้อยก็หนังสือเล่มนี้ ที่มีคุณูปการกับผมอย่างมาก



จากนั้นมา 
ทำให้ผมสนใจติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับวัดพระธรรมกายมากขึ้น 
จนมีโอกาสได้ฟังคำสอนจากหลวงพ่อธัมมชโย 
ทำให้ผมได้ทราบว่า 
อคติทั้งหมดในใจผมนั้น 
สิ่งที่ผมเคยฟังมาทั้งหมดนั้น 
มันผิดทั้งหมด

บางครั้งก็คิดนะครับว่า หลวงพ่อนั้น ทำไมถึงมีบริวารมากมายขนาดนี้ ทำไมลูกๆของหลวงพ่อ ยังคงยึดมั่น เชื่อมั่นในองค์หลวงพ่อ  แต่คำตอบมันมีอยู่ในใจของผมอยู่แล้วล่ะครับ

0 ความคิดเห็น: