วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

แชร์วิธีทำให้หน้าขาวสำหรับคนเป็นสิว เน้นปลอดภัยไร้สารอันตราย


วันก่อนมีพี่ที่รู้จักกันบ่นว่าช่วงนี้มีแต่คนทักว่าหน้าดำก็เลยถามผมว่า มีวิธีทำให้หน้าขาวขึ้นแนะนำบ้างมั้ย จริงๆผมก็ไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องนี้อะไรมากมาย แต่ผมมีวิธีทำให้หน้าขาวของตัวเองอยู่ก็เลยแนะนำให้พี่แกไป ว่าแล้วก็เลยได้ไอเดียเอามาเขียนเป็นบทความด้วยเลย "วิธีทำให้หน้าขาวสำหรับคนเป็นสิว" ต้องทำยังไงบ้างนะ


หยุดจุดด่างดำจากสิวให้ได้ก่อน

สำหรับคนเป็นสิวแล้วอุปสรรคสำคัญที่ทำให้หน้าดำหมองคล้ำก็คือ ปัญหารอยสิวและจุดด่างดำที่เกิดจากสิว ถ้ายังไม่สามารถทำให้มันจางลงหรือหายไปได้ลืมเรื่องหน้าขาวไปได้เลย ดังนั้นก่อนอื่นเราต้องหาวิธีลดเลือนรอยสิวให้ได้ก่อน ง่ายที่สุดคือการหาครีมลดรอยสิวมาทา เช่น Mederma , Hiruscar postacne , Scagel , Clinascar gel , scaderm plus ซึ่งจริงๆแล้วครีมลดรอยสิวเหล่านี้ไม่ได้ช่วยให้หน้าขาวโดยตรง แต่ช่วยให้จุดด่างดำจากสิวเบาบางลง ช่วยให้รอยสิวหายเร็วขึ้น ซึ่งมีผลทำให้หน้าขาวขึ้นได้ ทาวันละ 2 ครั้ง เช้า-ก่อนนอน หรือจะใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติช่วยลดสิวและจุดด่างดำจากสิวอีกแรงก็ได้ ใครสนใจตามไปอ่านได้ที่บทความนี้ครับ รวมๆกับผลไม้ช่วยรักษาสิว ลดสิว จุดด่างดำบนหน้า ทำให้หน้าใสไร้สิว 


ครีมหน้าขาว

อยากหน้าขาวต้องหาตัวช่วยเพิ่มสักหน่อย ครีมหน้าขาวเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ครีมหน้าขาวที่ผมชอบและคิดว่าเหมาะกับคนเป็นสิว คือ วิตามินซี และ AHA ซึ่งตัวแรกวิตามินซีเหมาะกับคนเป็นสิวมากกว่าเพราะก่อให้เกิดการระคายเคืองน้อยกว่า ตัวอย่างวิตามินซีที่น่าสนใจ เช่น Paula’s Choice RESIST C15 Super Booster , Natural Intensive C Vitamins Enriched Serum , Garnier Skin Naturals Dark Spot Corrector ใช้ทาเช้า-ก่อนนอน ส่วน AHA นั้นเป็นการผลัดผิวด้วยกรดผลไม้ ซึ่งจะช่วยผลัดเซลผิวชั้นบนให้หลุดลอกเร็วขึ้น ช่วยให้ผิวชั้นล่างหรือผิวใหม่ดันตัวขึ้นมาแทนที่ผิวเก่าช่วยให้ผิวดูขาวขึ้นได้แต่จะไม่ขาวเว่อร์หรือขาวเกินกว่าผิวที่แท้จริงของเรามากนัก ซึ่งข้อเสียของ AHA ที่ควรระวังคือปัญหาการระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้น ยิ่ง AHA ที่มี % มากจะยิ่งราคายเคืองง่าย คนผิวบาง แพ้ง่าย ต้องระวังให้ดี ตัวอย่าง AHA ที่น่าสนใจ เช่น  AHA Maxkin 10% , Vitara AHA 9% ,   PAULA'S CHOICE AHA 8% ใช้ทาเช้า-ก่อนนอน แต่ผมคิดว่าทาแต่ตอนกลางคืนจะเหมาะกว่าครับ


อย่าให้แดดทำร้ายผิว

หลังจากที่เราพยายามบำรุงผิวด้วยครีมหลากหลายตัว สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เด็ดขาดถ้าต้องการให้หน้าขาว คือ "ครีมกันแดด" จริงอยู่ที่ครีมกันแดดไม่สามารถทำให้ผิวขาวขึ้น แต่มันสามารถช่วยป้องกันไม่ให้แดดทำร้ายผิวเราให้ดำคล้ำเสียได้ ยิ่งคนที่ใช้ AHA อยู่ขาดไม่ได้เด็ดขาด เพราะถ้าไม่ทาครีมกันแดดทาแต่ AHA แทนที่หน้าจะขาวกลับจะยิ่งทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำไปกันใหญ่ ดังนั้นควรทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ส่วนต้องทาครีมกันแดดตัวไหนยี่ห้อไหนนั้นตามไปดูได้ที่ลิงค์นี้ครับ ครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิว 


ใช้เทคโนโลยีเข้าช่วย

สุดท้ายถ้าอยากให้หน้าขาวใสอย่างเร่งด่วนผมแนะนำให้ใช้เทคโนโลยี หรือแนวทางอื่นเพิ่มเติม เช่น การทำ IPL ,ฉีดเมโสหน้าใส , Vbeam , Microdermabrasion วิธีเหล่านี้ช่วยลดจุดด่างดำ รอยสิว ช่วยผลัดเซลผิวเก่ากระตุ้นเซลผิวใหม่ ซึ่งมีส่วนช่วยให้หน้าขาวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เร็วกว่าการทาครีมหลายเท่า แต่จะมีข้อจำกัดด้านเวลาคือทำแล้วจะอยู่ได้ไม่กี่เดือน ถ้าทำแล้วดูแลผิวหน้าไม่ดีผิวก็อาจกลับมาดำคล้ำได้เหมือนเดิม อย่างตอนผมทำ VIPL ที่นิติพลหลังทำรู้สึกว่าหน้าขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ประกอบกับผมไม่ค่อยได้ออกไปไหน ถ้าต้องออกจริงๆก็จะทาครีมกันแดดตลอด และทาครีมบำรุงผิวเพิ่มอีกเล็กน้อย ก็สามารรักษาความขาวของผิวหน้าโดยไม่ต้องเสียตังค์ไปทำบ่อยๆ ผมคิดว่าวิธีเหล่านี้เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจครับ
นี่เป็นวิธีทำให้หน้าขาวที่ผมแนะนำไป ช่วงนี้พี่เค้ากำลัง In love จีบสาวอยู่เลยต้องทำให้ตัวเองดูดีนิดหนึ่ง โดนเพื่อนๆทักว่าหน้าดำเลยร้อนใจต้องรีบทำให้หน้าขาวอย่างเร่งด่วน ใครสนใจลองเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้ได้ ผมว่ามัน work อยู่ครับ แต่ที่สำคัญก่อนทำหน้าขาวอย่าลืมรักษาสิวให้หายก่อนนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจาก Acnedefend บล็อกเพื่อคนเป็นสิวทุกๆคน

ขอบคุณเนื้อหาดีๆจาก acnedefend.in.th

0 ความคิดเห็น: